Tác dụng của những dưỡng chất vitamin phổ biến

1. Vitamin A

Tác dụng: giúp làn da giữ vẻ trẻ trung, làm mượt tóc, giúp móng tay luôn khoẻ mạnh, tăng cường thị lực và giúp xương chắc khoẻ

Nguồn cung cấp: cà rốt, thức ăn có múi, phô mát cứng, phô mai sữa, cá, mùi tây, sữa tươi và gan

Liều lượng mỗi ngày: 0.4-1 mg

2. Vitamin B1

Tác dụng: giúp hoạt động trí não hiệu quả, cải thiện hệ tiêu hoá, cơ bắp chắc khoẻ, hỗ trợ tim mạch và nâng cao chất lượng giấc ngủ

Nguồn cung cấp: các thực phẩm ủ men, thịt heo, quả hạch, yến mạch, cỏ lúa mì, cây họ đậu

Liều lượng mỗi ngày: 1.3-2 mg

 

3. Vitamin B2

Tác dụng: giúp tái tạo tế bào, tăng cường thị lực và giúp cơ bắp săn chắc

Nguồn cung cấp: sữa tươi, hạnh nhân, trứng gà, nấm, phô mát, men và thịt

Liều lượng mỗi ngày: 1.3-3 mg

 

4. Vitamin B5

Tác dụng:  cải thiện trí nhớ, tâm trạng vui vẻ, giúp mạch máu luôn khoẻ mạnh, và hỗ trợ tim mạch

Nguồn cung cấp: gà, lòng đỏ trứng gà, sản phẩm từ sữa, trứng cá muối, cây họ đậu, quả hạch, men, cháo bột yến mạch, gạo, bông cải xanh

Liều lượng mỗi ngày: 5 mg

 

6. Vitamin B6

Tác dụng: trẻ hoá cơ thể, giúp hệ thống thần kinh và mạch máu luôn khoẻ mạnh

Nguồn cung cấp: ngũ cốc, salad xanh, bắp cải, chuối, quả óc chó, cám lúa mì, có hồi,, thịt

Liều lượng mỗi ngày: 1.6-2 mg

 

7. Vitamin B12

Tác dụng: giúp trọng lượng luôn ở mức bình thường,  khả năng miễn dịch tốt,  cải thiện bọ nhớ âm thanh, giúp đường tiêu hoá luôn khỏe mạnh

Nguồn cung cấp: hạt đậu nành, hoa bia, cải bó xôi, rong biển, hàu, cá, sữa tươi, phô mai, lòng đỏ trứng gà

Liều lượng mỗi ngày: 2-5 mg

 

8. Vitamin C

Tác dụng: giúp da mịn màng, khả năng miễn dịch tốt, tâm trạng vui vẻ, giúp tóc và móng tay luôn chắc khoẻ

Nguồn cung cấp: rau thì là, trái cây có múi, súp lơ trắng,  đậu Hà Lan, hạt đậu, củ cải, trái kiwi, trái cây màu đỏ, hắc mai biển

Liều lượng mỗi ngày: 70 mg

 

9. Vitamin D

Tác dụng: giúp xương chắc khoẻ, cải thiện vòng tuần hoàn máu, miễn dịch với cảm cúm, loại bỏ độc tố

Nguồn cung cấp: phô mai, bơ, lòng đỏ trứng gà, cá, hải sản, khoai tây, rau củ

Liều lượng mỗi ngày: 2-5 mg

 

10. Vitamin E

Tác dụng: giúp trẻ hoá cơ thể, giúp hệ thống sinh sản hoạt động bình thường và bảo vệ khỏi tác động của môi trường

Nguồn cung cấp: thịt, bắp, hạt bí, sản phẩm từ sữa

Liều lượng mỗi ngày: 30-50 mg

 

11. Vitamin

Tác dụng: giúp chữa bệnh nhanh chóng, giúp đong máu bình thường

Nguồn cung cấp: cải bố xôi, cây tầm ma, bông cái trắng, cà rốt, khoai tây, trà xanh

Liều lượng mỗi ngày: 1-2 mg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *